Baking soda có bán ở siêu thị không?

Người đăng: xuanhathudong on Thứ Hai, 30 tháng 5, 2016

Đối với các chị em yêu thích làm bánh thì không thể không biết loại bột mang tên Baking Soda, vậy Baking soda là gì, mua ở đâu, cách phân biệt hàng thật và hàng giả như thế nào,... Để giải đáp các thắc mắc này, chị em cùng tham khảo bài viết Baking soda có bán ở siêu thị không sau đây nhé.

Bột baking soda có nhiều công dụng hữu ích trong việc làm đẹp.

Bột Baking soda là gì mua ở đâu?


Baking soda được biết đến với tên phổ biến là thuốc muối, muối nở, bột nổi, thuốc sủi, hay nhiều người còn nhầm với baking power là bột nở. Trong giao tiếp thông thường tên của Baking soda thường được gọi là natri bicarb, bicarb soda, hoặc chỉ đơn giản là bicarb. Trong ngành thực phẩm nó được gọi với cái tên bột baking soda.

Baking soda có thành phần chính là Natri hiđrocacbonat (NahCO3) hay natri bicacbonat có màu trắng, dễ tan trong nước, hút ẩm tốt, cái tên này rất thông dụng trong hóa học và được sử dụng rất rộng dãi trong ngành thực phẩm.

Baking soda khi gặp nhiệt độ hoặc trong môi trường axit nhẹ sẽ giải phóng khí CO2 nên thường gây sủi bọt (thuôc viên sủi).

Công dụng của Baking soda trong làm đẹp

Bột baking soda được biết đến với công dụng làm đẹp nhiều hơn là công dụng nấu nướng làm bánh. Sau đây là những công dụng làm đẹp tuyệt vời của Baking soda:

Sửa rửa mặt

Một trong những ứng dụng hiệu quả nhất và an toàn nhất của baking soda là dùng để rửa mặt. Chị em sẽ cảm thấy làn da mịn màng và khô thoáng rất dễ chịu.

Các bước thực hiện làm sữa rửa mặt bằng Baking soda như sau:

  • Pha loãng 2 thìa cà phê baking soda với 1 thìa cà phê nước ấm trong một cái bát, trộn thành hỗn hợp sệt.
  • Làm ướt mặt bằng nước ấm và thoa đều hỗn hợp trên lên mặt theo vòng tròn một cách nhẹ nhàng.
  • Sau đó, rửa sạch và lau khô mặt với một chiếc khăn mềm.
Làm sữa tắm

Baking soda có công dụng là một chất làm sạch tự nhiên, vì vậy các bạn hãy thêm một nửa chén baking soda vào nước tắm. Cách làm này không chỉ làm sạch làn da của bạn mà còn giúp da trở nên mịn màng và mềm mại hơn.

Trường hợp bạn có làn da khô ráp thì nên lưu ý hãy tráng người lại bằng nước thật sạch để tránh khỏi bị kích ứng da, vì baking soda là chất kiềm.


Tẩy tế bào chết bằng Baking soda

Baking soda được xem là một loại mỹ phẩm thiên nhiên giúp tẩy tế bào chết, vì baking soda có tính tẩy nhẹ nên rất an toàn cho da. Các bước thực hiện tẩy tế bào chết bằng Baking soda như sau;

  • Trộn 3 thìa Baking soda vào cốc nước ấm.
  • Dùng hỗn hợp này để rửa nhẹ mặt, sau đó lấy bàn chải chà xát nhẹ nhàng các khu vực da khô.

Trị mụn đầu đen bằng Baking soda

Công thức trị mụn đầu đen từ baking soda rất đơn giản nhưng lại vô cùng hiệu quả. Các bước thực hiện trị mụn đầu đen bằng Baking soda như sau:
  • Cho một muỗng cà phê baking soda và một muỗng cà phê nước.
  • Trộn đều và bôi chúng lên vùng da có mụn đầu đen.
  • Các bạn để chúng trong vòng 10 phút và sau đó lau khô.
Làm trắng răng hiệu quả

Ngày nay hầu hết các loại kem đánh răng đều chứa Baking soda để tăng độ trắng cho răng. Vì Baking soda có tính tẩy các vết bám, cặn rất tốt nên thường được dùng để tẩy trắng răng rất hiệu quả. Tuy nhiên, các bạn lưu ý khi dùng trực tiếp nên hạn chế số lần dùng thưa ra để men răng không bị tổn thương.

Làm sạch móng tay, móng chân

Baking soda sẽ giúp móng tay, móng chân của bạn sáng và mịn hơn. Với một ít bột baking soda cho một tí nước để ẩm rồi bạn dùng bàn chải đánh răng chải nhẹ như đánh răng vậy, chỉ mới lần đầu đánh bóng bằng baking soda bạn sẽ ngạc nhiên vì hiệu quả nó mạng lại.

Khử vết chai và làm mờ sẹo hiệu quả

Baking soda còn có tác dụng giúp khử vết chai và làm mờ sẹo hiệu quả, bạn sẽ hoàn toàn bất ngờ trước tác dụng tuyệt vời của baking soda ở công dụng này, chỉ với 3-4 lần/ tuần trong vòng 1 tháng bạn sẽ thấy hiệu quả tức thì.

Các bước thực hiện rất đơn giản: các bạn trộn baking soda với nước, nếu có dầu dừa hoặc dầu oliu cho vào để làm mịn da thì càng tốt, pha thành một hỗn hợp vừa đủ như kem xoa đề lên vết sẹo hoặc vết chai khoảng 20 phút rồi rửa sạch lại bằng nước.

Chữa hôi chân và lăn khử mùi hiệu quả

Với tính kháng khuẩn cao của baking soda, các bạn có thể ngâm chân với nước baking soda để diệt khuẩn và loại bỏ lớp bụi bẩn dưới da, giúp da bạn mềm mại và hết mùi ngay lập tức.

Ngoài ra, dung dịch baking soda có thể được kết hợp với 1 số tinh dầu thơm như oải hương, quế để làm lăn khử mùi hôi cơ thể vô cùng hiệu quả vì nó có tính kháng khuẩn cao, làm ức chế sự phát triển của các vi khuẩn gây mùi.

Dầu gội khô

Baking soda làm dầu gội khô cực hiệu quả. Nếu các bạn muốn gội đầu mà không có thời gian, hãy rắc một ít baking soda và bột talc (đây là bột tan thường được ướp hương để tắm rửa) trên lược của bạn và chải tóc từ chân tóc đến ngọn. Chúng sẽ hấp thụ dầu nhờn trên tóc trả lại cho bạn mái tóc sạch bóng.

Dầu gội đầu

Không chỉ có công dụng làm dầu gội khô hiệu quả, mà Baking so da còn làm dầu gội đầu cực tiện lợi. Sử dụng các sản phẩm tạo kiểu tóc hoặc gội đầu hằng ngày sẽ tích tụ lên tóc và da đầu bạn đồng thời làm tóc bạn trông xám xịt và mất đi sức sống. Hãy dùng baking soda thay cho dầu gội thường để loại bỏ hết các hoá chất sót lại trên tóc

Các bước thực hiện như sau:
  • Pha 1 phần baking soda và 3 phần nước vào một lọ nhỏ.
  • Lắc đều rồi thoa lên tóc từ gốc đến ngọn.
  • Để trong vòng 2-3 phút trước khi rửa sạch lại với nước ấm.
Dùng baking soda như một loại tinh dầu làm đẹp

Nếu bạn không có khả năng mua những loại tinh dầu làm đẹp đắt tiền thì baking soda là sự thay thế hoàn hảo. Cách dùng baking soda như một loại tinh dầu làm đẹp như sau:
  • Các bạn cho một lượng bằng nhau gồm mật ong, baking soda, sữa, đường và muối vào một chiếc bát và trộn đều.
  • Đổ hỗn hợp này vào bồn tắm có nước ấm.
  • Thêm vào đó vài giọt dầu ôliu hoặc dầu dừa là bạn đã có thể thư giãn mang lại sức sống cho làn da.
Bột Baking soda mua ở đâu?

Bột Baking soda mua ở đâu là thắc mắc của rất nhiều chị em. Các bạn có thể mua baking soda một cách cực kì dễ dàng kể cả ở Hà Nội hay TP.HCM bằng cách ra những hiệu thuốc tây hoặc bạn tới những cửa hàng làm bánh lớn và uy tín đảm bảo chất lượng. Các bạn lưu ý nên chọn mua ở những cửa hàng uy tín chất lượng cao tránh trường hợp mua hàng kém chất lượng "tiền mất tật mang" nhé.

Click để xem ảnh phóng to.
Mọi thắc mắc, các bạn có thể liên hệ Tư vấn khách hàng: 1900 2033 hoặc 0906 990 247 để được hỗ trợ.

Bài viết giúp các bạn giải đáp thắc mắc Baking soda có bán ở siêu thị không rồi đúng không nào. Hy vọng bài viết cung cấp cho các bạn những thông tin hữu ích giúp hiểu rõ hơn về Baking soda cũng như trong việc chọn mua và sử dụng đúng công dụng của Baking soda một cách hợp lý nhất.

{ 2 nhận xét... read them below or add one }

truongmuunghenhan nói...
Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.
Unknown nói...

Bạn có thể đặt mua baking soda chính hãng giá rẻ tại chúng tôi nhé. ship hàng Mỹ giá rẻ click to now

Đăng nhận xét