Bột trà xanh có bán trong siêu thị không?

Người đăng: xuanhathudong on Thứ Ba, 31 tháng 5, 2016

Bột trà xanh matcha là một sản phẩm rất được ưa chuộng ở Việt Nam hiện nay với chất lượng hàng đầu trên thế giới. Bột trà xanh matcha có nhiều công dụng hữu ích, đặc biệt bột trà xanh rất được ưa thích để làm các món ăn uống, còn dùng để làm mặt nạ dưỡng da đắp mặt. Vậy bột trà xanh mua ở đâu, có bạn ở siêu thị hay không, chị em tham khảo bài viết bột trà xanh có bán trong siêu thị không sau đây để giải đáp thắc mắc về loại bột trà xanh này nhé.

>> Xem thêm: phô mai mozzarella có bán ở siêu thị không - Baking soda có bán ở siêu thị không

Bột trà xanh matcha là một sản phẩm rất được ưa chuộng ở Việt Nam hiện nay.

Bột trà xanh matcha là gì mua ở đâu?


Bột trà xanh matcha là gì?

Bột trà xanh Nhật Bản hay còn gọi là Matcha là loại trà có lịch sử lâu đời nhất tại Nhật Bản và là loại trà được ưa chuộng ở Việt Nam hiện nay. Lá trà dùng làm nguyên liệu sản xuất matcha khác với các loại trà thông thường, chỉ được thu hoạch sau khi đã được che phủ để tránh ánh nắng mặt trời trong vòng 20 ngày.

Quá trình tạo nên sản phẩm bột trà xanh matcha được thực hiện bằng phương pháp thủ công, không dùng chất bảo quản và đảm bảo vệ sinh tuyệt đối, nên các bạn có thể hoàn toàn yên tâm sử dụng sản phẩm mà không phải lo lắng về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm và các vấn đề khác gây ảnh hưởng tới sức khỏe.

Bột trà xanh Matcha được chế biến theo công thức rất đặc biệt, chúng được làm từ 100% búp trà non, tươi ngon nhất. Những búp trà non này đặc biệt chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất và các hợp chất khác mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Công dụng của bột trà xanh matcha

Bột trà xanh matcha được sử dụng chủ yếu như một phụ gia chế biến các món ăn và các loại đồ uống. Bột trà xanh matcha được chế biến từ những búp trà non nên bột cực mịn, rất dễ hoà tan trong nước, vì vậy chúng ta rất dễ dàng dùng chúng để làm đồ ăn và pha đồ uống.

Các bạn có thể làm bánh từ bột trà xanh như: bánh kem, bánh quy, caramen, sữa chua, kem trà xanh, thạch trà xanh, bánh bông lan rất thơm ngon, giúp thực đơn của gia đình bạn có thêm phong phú.

Trong trà xanh có chứa các loại vitamin giúp tăng cường sức đề kháng, phòng chống lại một số bệnh tật, chống lão hóa cho da rất tốt như vitamin A, C, E, vitamin nhóm B. Bột trà xanh còn được sử dụng để làm đẹp, được rất nhiều chị em ưa chuộng.

Cách làm bột trà xanh matcha từ lá trà xanh tươi

Nguyên liệu làm bột trà xanh matcha:
  • 1kg lá chè xanh tươi.
  • 1 cái hủ nhỏ rửa sạch lau khô đựng thành phẩm.
  • 1 ít muối hột.
  • 1 cái rây để lọc bột trà.
  • Máy xay sinh tố.
Cứ 1kg lá chè xanh, các bạn sẽ thu đc 100g bột trà thành phẩm. Vì vậy, các bạn có thể cân nhắc mua số lượng bao nhiêu cho phù hợp. Các bạn cũng lưu ý nên chọn mua loại vừa và hơi già, còn nguyên vẹn, lá không bị non, không bị dập nát.

Cách làm bột trà xanh matcha từ lá trà xanh tươi như sau:

- Bước 1: Mua lá trà tươi về rửa sạch, vẩy ráo nước, các bạn lưu ý là phải thật ráo nước. Ở ngoài Bắc thì là lá chè tươi thường được ngắt ra khỏi cành rồi, nếu ngắt ra khỏi cành rồi thì khi phơi mọi người cố gắng trải đều ra, đừng để lá chồng lên nhau nhiều. Và cũng không nên để lá trà ngoài nắng to, bởi nó sẽ cháy hết chất diệp lục và trở thành màu vàng mà không còn xanh, theo chia sẻ thì nên phơi ngoài hè, nắng không chiếu trực tiếp và không quá gắt. Khoảng tầm 3 lần nắng là được.

- Bước 2: Lá chè phơi khô khi bóp thấy vỡ vụn thì mang vào ngắt từng cái lá ra rồi ngồi tước hết sơ của lá. Nếu làm ít thì tước cũng khá nhanh, nhưng nếu tự chế bột trà xanh với số lượng lớn thì cứ cho vào máy xay rồi sau đó rây lọc lại, tuy nhiên sẽ không đảm bảo được độ mịn của bột trà xanh tự chế đâu nhé.

- Bước 3: Các bạn cho lá chè đã phơi khô vào máy xay sinh tố (loại máy xay thịt) xay mịn ra, sau đó dùng rây lọc (loại inox, 2 lớp) để lọc bột cho mịn. Sau khi rây được bột trà xanh mịn ưng ý, có thể tan vào nước là chúng ta đã hoàn thành xong bột trà xanh của mình rồi đấy.

- Bước 4: Cho toàn bộ bột trà xanh vừa thu được vào một cái hũ đã rửa sạch lau khô. Các bạn lưu ý bảo quản ở nơi khô ráo, tránh trà bị ẩm mốc.

Bột trà xanh có bán trong siêu thị không?

Chị em có thể dễ dàng mua bột trà xanh tại các siêu thị trên toàn quốc. Ngoài ra, chị em cũng có thể mua loại bột này trên các website bán hàng online trên mạng. Các bạn lưu ý nên tìm mua bột ở những đại lý bột trà xanh uy tín để sản phẩm có chất lượng tốt và an toàn cho sức khỏe nhất.

Bạn có thể mua bột trà xanh matcha Nhật Bản từ AliExpress với Ting.vn - tại đây cung cấp các dịch vụ nhận mua hàng trên aliexpress, dịch vụ nhận order hàng taobao giá rẻ cực uy tín về Việt Nam với những hướng dẫn mua hàng trên aliexpress cụ thể, rõ ràng để quý khách hàng có thể lựa chọn mua sản phẩm mong muốn một cách dễ dàng.

Click để xem ảnh phóng to.
Mọi thắc mắc, các bạn có thể liên hệ Tư vấn khách hàng: 1900 2033 hoặc 0906 990 247 để được hỗ trợ.

Bột trà xanh matcha Nhật Bản giá bao nhiêu?

Bột trà xanh matcha Nhật Bản giá bao nhiêu là thắc mắc nhiều chị em quan tâm. Bột trà xanh matcha Nhật Bản có giá khoảng 125.000 VNĐ / lọ thủy tinh 10ml. Chị em lưu ý bảo quản bột trà xanh ở nhiệt độ thường, để nơi thoáng mát, tránh ánh nắng.

Bài viết giúp các bạn giải đáp thắc mắc bột trà xanh có bán trong siêu thị không rồi đúng không nào. Qua bài viết, các bạn còn biết rõ được công dụng của bột trà xanh matcha và cách làm bột trà xanh matcha từ lá trà xanh tươi cực thơm ngon.

{ 0 nhận xét... read them below or add one }

Đăng nhận xét